Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

[CHIA SẺ] CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI HỌC MAKE UP

Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn những vật dụng nên có trong 1 bộ make up đơn giản.
Trong chúng ta không phải ai cũng có điều kiện để sắm những món đồ make up đắt tiền. Dưới đây là một số gợi ý của mình.

1. Son môi.

Trước hết hãy chọn một loại son môi của một hãng có uy tín. Chọn các màu dễ kết hợp, phù hợp mọi hoàn cảnh như màu hồng cam, đỏ cam, đỏ hồng, hồng san hô ...
Vì sao mình khuyên các bạn nên chọn mua một thỏi son của hãng uy tín. Như các bạn biết thì son môi có chì và rất dễ làm môi chúng ta xỉn màu, cứ chọn một màu son có thể phù hợp mộ hoàm cảnh sẽ hơn là chọn nhiều màu nhưng chất lượng kém.

Dưới đây là là một vài gợi ý nhỏ:
- Son MAC: loại này có rất nhiều màu cho bạn lựa chọn và có những màu không kén da như Impassioned, Relentlessly red...
Với giá tiền rơi vào từ 440k đến 470k, cái giá khá tốt để xứng đáng đầu tư một em son tốt.

Relentlessly Red

Ngoài ra thì son của các hãng như L'oreal, YLS... cũng khá nổi tiếng.

2. Mascara.

Đã có đôi môi đỏ hồng quyến rũ thì sao có thể quên đi đôi hàng mi cong và đen nhánh đúng không nào.
Để đôi mắt long lanh, các bạn nên chọn một cây mascara tốt, không trôi, có độ làm cong và dầy mi khá.
Mình có thể cho một vài ví dụ như mascara của Maybelline. Theo mình thấy maybelline rất mạnh về các dòng mascara, với giá tiền khá bình dân, bạn có thể sắp cho mình 1 cây mascara tốt.
Nên nhớ, hãy chọn loại mascara nào có ghi chữ waterproof nếu bạn không muốn tự biến mình thành chú gấu trúc đi dưới mưa. Với chỉ từ 125k đến 170k sẽ rất đáng để có được một cây mascara ưng ý.


3. Kẹp mi.
Nếu như mi của bạn không được cong đẹp thì đây chính là thứ bạn cần.
Với rất nhiều loại kẹp mi trên thị trường thì không khó để bạn chọn cho mình đúng không, hãy chọn loại mà mình thích nhất nhé :v
Chỉ với 30k đến 80k là bạn có một cây kẹp mi rất tốt rồi :3



4. Eyeliner.

Một vận dụng cũng rất quan trọng mà mình nghĩ khó có thể thiếu là eyeliner. Với sự đa dạng hiện nay thì không khó để tìm kiếm đúng không nào.
Eyeliner có rất nhiều loại từ gel, cake, chì, bút dạ, liquid...
Nhân tiện đây mình có chút mẹo nhỏ cho các bạn có mí mắt dầu, dễ trôi và lem eyeliner. Nếu các bạn bị mí dầu như vậy thì không nên dùng những loại như gel, chì hay cake. Loại tốt nhất có thể khắc phục là dạng nước.
Với giá tiền khoảng từ 100k đến 250k bạn cũng sẽ tìm được các loại eyeliner đẹp và ưng ý.


 ** Với các bạn muốn trang điểm tự nhiên thì như này đã đủ để hài lòng chưa nhỉ. Nếu các bạn muốn make up hoàn hảo hơn thì mình nghĩ sẽ cần thêm một loại BB cream mỏng nhẹ giúp đều màu da, một loại phấn phủ kiềm dầu tốt và thêm một số màu mắt trung tính thì quá ok rồi.
Tuy nhiên, trên đây mình chỉ giới thiệu những món bạn nên có nhất trong một bộ trang điểm cơ bản để giúp bạn tự tin đi học, đi làm mà không có quá nhiều phấn trên mặt.

* Mình luôn tiếp nhận ý kiến góp ý của mọi người ở bên dưới để có các bài viết thật hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét